Cách tắm cho gà lông bóng mượt chuẩn nhất

Hướng dẫn cách tắm cho gà đá giúp lông bóng mượt chuẩn nhất hiện nay. Các sư kê hãy áp dụng ngay để cải thiện sức khỏe cũng như ngoại hình của gà.

Cách tắm khô cho gà

Các sư kê thường dùng cát để tiến hành tắm khô cho gà đá của mình. Phương pháp này được đánh giá cao vì có khả năng giúp gà rũ bỏ côn trùng hay những ký sinh trùng nằm trên da hoặc lông. Nhờ thế gà sẽ không cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu bởi những căn bệnh do chấy rận hay vi khuẩn gây nên.

Các bước tắm cho gà bằng cát:

  • Đầu tiên bạn cần chuẩn bị cát, nên dùng cát sạch được lọc tạp chất kỹ càng.
  • Sư kê tiến hành cho gà vùi mình vào trong cát với thời gian là 15 phút.
  • Sau đó để gà tự rũ hết cát trên mình xuống tự nhiên, gà sẽ trông sạch hơn rất nhiều.
  • Nếu cẩn thận bạn có thể tắm lại cho gà bằng nước sạch.

Cách tắm khô cho gà

Cách tắm cho gà bằng nước

Tắm cho gà bằng nước thông thường đã có từ rất lâu đời được các sư kê áp dụng. Ngoài công dụng là cho gà chọi mượt lông sạch sẽ. Thì việc tắm nước còn giúp gà chọi giải nhiệt nhất là vào mùa nóng khô.

>> Nuôi gà chọi dáng chuẩn thể lực cực tốt như thế nào?

Tắm cho gà bằng nước tùy vào thời điểm mà có nhiều cách biến thể khác nhau. Dựa vào yêu tố thời tiết mà pha nước tắm gà ấm hay để nước mát.

Bên cạnh đó sư kê phải chú ý các giai đoạn phát triển của gà như:

Gà đang nuôi chế độ

tắm gà bằng khăn mềm nhúng nước vắt kiệt sau đó lau đầu, mặt gà. Lau khô khăn thì xả nước tiếp tục phần 2 bên nách cánh. Dọc xuống đùi và chân gà, cuối cùng là phần hậu môn. Lau nhẹ qua lớp lông để tiếp nước lông gà thêm óng mượt. Lưu ý không làm ướt lông, sau khi tắm phun rượu trắng lên hai bên đùi và đầu gà rồi cho tắm nắng.

Cách tắm cho gà bằng nước

Cách tắm cho gà bằng nước

Gà chọi đang thay lông

Đối với gà đang thay lông hoặc trong giai đoạn rớt lông. Chuẩn bị một chậu nước to và chế đầy nước vào bên trong. Thực hiện ôm sát hai bên cánh nhúng nhập phần chân gà với đùi gà trước. Để gà thích nghi từ 10 – 20 giây, tiếp tục nhúng hết phần thân gà xuống chừa phần đầu nổi lên mặt nước. Viêc làm này sẽ giúp gà chọi nhanh đổ lông và khi mọc bộ lông mới sẽ đủ nước óng mượt hơn.

Thời tiết vào mùa đông thì hạn chế tắm vì có thể làm cho gà bị nhiễm lạnh. Có thể thay thế bằng cách lau rượu trắng cho gà để sát trung và giúp da gà săn chắc, đỏ đẹp. Tắm nước đối với gà nuôi đá không nên để ướt long anh em cần lưu ý điều này để đảm bảo sức khỏe chiến kê.

>> Lịch đá gà Sv388 hôm nay

Tắm cho gà bằng nước trà – chè xanh

Thực hiện tắm bằng nước trà hay nước chè xanh trong giai đoạn nuôi chế độ đá. Nhất là sau khi vào nghệ cho gà là thực hiện tắm nước trà. Có nhử thế da gà mới săn chắc và đỏ đẹp, có thể nấu nước ngải cứ tắm thay cho trà. Nhiều sư kê nuôi gà chọi kết hợp cả hai, tức là dùng cả ngãi cứu và trà. Bỏ vào nồi nấu chung với nhau, đun sôi để nguội là có thể tắm cho gà.

Khi tắm nước trà cho gà cần phải thực hiện thật chậm kết hợp xoa nhẹ massage. Việc làm này để nước trà có thể thẩm thấu tốt hơn và da gà. Có thể phun thêm một lớp mỏng rượu trắng sau khi tắm qua nước trà sẽ tốt hơn. Rồi đem gà ra tắm nơi nắng vừa để gà có trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn. Có như thế thì mới phát huy hết tác dụng của việc tắm gà.

Bài viết trên cacuocdaga đã hướng dẫn cho bạn cách tắm gà lông bóng mượt chuẩn nhất. Các sư kê hãy áp dụng để giúp chú gà sở hữu ngoại hình hoàn mỹ.

Hướng dẫn: Tải ứng dụng Sv388 cho điện thoại